แฟ้มสะสมงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
สรุป
เรื่องพัฒนาการทางคณิตศาสตร์
จากที่ได้รับชมวิดีโอ ในห้องเรียนห้องเดียวกันจะมีทั้งเด็กเตรียมอนุบาลและเด็กชั้นอนุบาล ครูได้แบ่งห้องเรียนเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ พื้นที่ห้ามใช้เสียงกับกระดานอัจฉริยะ และ พื้นที่กิจกรรม ครูได้พาเด็กๆออกไปเรียนรู้นอกห้องเรียน เพราะ เมื่อออกไปเด็กๆจะเลือกเล่นกิจกรรมอย่างอิสระ การเรียนคณิตศาตร์กลางแจ้ง ก็จะมีกิจกรรม เช่น มีเป้ายิง ในเป้านั้นจะมีเลข 5, 10, 25, 50 เพื่อให้เด็กเล็งที่เลขใดเลขหนึ่ง แล้วปาถุงถั่วไปที่เลขนั้น เป็นเกมที่ฝึกการบวกเลข การเรียนคณิตศาสตร์ในห้องเรียนก็จะมีกิจกรรมที่ต่างออกไป เช่น มีตุ๊กตาหมี มีสีน้ำเงิน แดง เหลือง จากนั้นให้เด็กๆเอาตุ๊กตามาใส่ในถาดของตนเอง ถาดนั้นได้เป็นสีตามตัวหมีที่เด็กๆจะหยิบมาใส่
การสอนตัวเลขนั้นไม่จำเป็นต้องใช้แค่ปากกากับกระดาษ แต่อาจจะจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์เพื่อให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสและทักษะการแก้ปัญหา การเรียนรู้รูปแบบใหม่ การเรียนรู้โดยการลงมือทำให้เด็กได้เรียนรู้อย่างรวดเร็ว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น